ธรรมชาติของธุรกิจเครือข่าย

ธรรมชาติของธุรกิจเครือข่าย
        ธรรมชาติของ ธุรกิจเครือข่าย หรือที่คนมักจะเรียกกันว่า ขายตรง , MLM นั้นจริงๆ แล้วเป็นความเข้าใจผิด จึงเป็นเหตุให้หลายๆคนมีทัศนคติที่ไม่ดีต่อการทำธุรกิจเครือข่าย เพราะรู้สึกว่าเป็นการนำเสนอขายของแบบตรงๆ



        การขายตรงนั้นจริงๆ แล้ว คือการนำสินค้าจากษริษัทผู้ผลิตไป เคาะประตูตามบ้าน แล้วทำการเสนอขายต่อผู้บริโภค แต่สำหรับธุรกิจเครือข่ายจะแตกต่างกัน การใช้ระบบเครือข่ายก็คือ ระบบทางการตลาดที่เปิดโอกาสให้  คนที่เป็นผู้บริโภค”  ได้กลายเป็นเจ้าของธุรกิจที่สร้างรายได้อย่างมาก โดยที่ไม่ต้องใช้เงินลงทุนสูงและเกิดความเสี่ยง

        ธุรกิจประเภทนี้ เริ่มต้นด้วยสินค้าซึ่งบริษัทนั้น จะมีสินค้าที่มี  คุณภาพสูงกว่าท้องตลาดทั่วไป  เพื่อเป็นการขายตัวเองให้คนที่ใช้สินค้าเกิดความประทับใจ ใช้แล้วอยากใช้อีกอยากแนะนำให้คนอื่นๆใช้ด้วย

        การแนะนำสินค้ากันแบบปากต่อปากนี้เอง เมื่อมีคนซื้อของไปตามคำแนะนำก็ทำให้คนที่ผลิตสินค้า สามารถเอาสินค้าไปหาผู้บริโภคได้โดยตรง

        ซึ่งเดิมทีเราจะรู้จักแบบการค้าขายของระบบทุนนิยม จะเริ่มต้นด้วยการผลิตสินค้าที่โรงงาน มีพ่อค้ารายใหญ่มารับสินค้าไปขายต่อให้พ่อค้ารายย่อย จากพ่อค้ารายย่อยก็จะส่งต่อไปยังพ่อค้าปลีก และเราก็ไปซื้อสินค้าจากพ่อค้าปลีกเหล่านั้น



        ระบบนี้ทำให้กำไลตกไปอยู่กับกลุ่มพ่อค้ามากกว่า 60% การที่มีระบบเครือข่ายเข้ามาทำให้ผู้ผลิตไม่ต้องเสียค่าโฆษณาสินค้า ค่าขนส่ง และอื่นๆ แบบที่เป็นในระบบเดิม แต่เอาเงินส่วนนั้นมาแบ่งให้ผู้บริโภคหรือคนซื้อ ที่เป็นเจ้าของธุรกิจหรือมีการใช้สินค้าแล้วบอกต่อ เป็นชั้นๆ ตามที่ระบบแผนการตลาดของบริษัทนั้นได้กำหนดขึ้นมา

        ระบบแบบนี้ ทำให้ผู้ซื้อมีรายได้ที่ถูกแบ่งมาให้กว่า 60% จากการ  บอกต่อ  สิ่งที่พิเศษก็คือ ธุรกิจเครือข่าย สามารถขยายตัวจากคนที่เขามาบริโภคได้อย่างไม่จำกัดจำนวน อาศัยการบอกต่อจากหนึ่งคน ไปสู่ 2-3 คน และ 2-3 นั้นก็บอกต่อไปไม่มีที่สิ้นสุด ธุรกิจเครือข่าย ที่พูดกันว่าลงทุนน้อยได้กำไลมาก ความหมายที่แท้จริงนั้นก็คือ ใช้ คน ในการเปิดสาขาขึ้นมาใหม่ แทนที่จะต้องลงทุนเปิดร้าน หาทำเล จ้างลูกจ้างมาทำงานนั้นเอง


หวังว่าบทความที่นำมาฝากเพื่อนๆจะเป็นประโยชน์นะครับ
ถ้าชอบ คอมเม้น หรือ แชร์ เพื่อเป็นกำลังใจให้ผมขอบคุณครับ


แด่ความสำเร็จของทุกๆท่าน
อภิชา เชาวนาศิริ
สวัสดีครับ


ใช้คุณหรือเปล่า ที่ต้องการเรียนรู้เคล็ดลับ ฟรีๆ วิธีการทำเงินจากที่บ้านถ้าใช้ รีบด่วน ! ก่อนระบบจะเต็ม กรอกชื่อและ E-Mail ด้านล้าง
ปล.กลับไปที่ E-Mail ของท่านเพื่อยืนยันรับข้อมูล