สมองเงินล้าน #1 อย่าอายทำกิน


อย่าอายทำกิน
        เพื่อนๆเชื่อไหมครับว่า  อาชีพเก็บขยะที่ใครๆมองว่าน่ารังเกียจจะสามารถสร้างรายได้ให้คนเราเป็นเศรษฐีได้

        ความคิดแรกของคนที่จะเป็นเศรษฐีได้  ต้องไม่รังเกียจอาชีพสุจริตทุกอย่าง  การไม่อายทำกิน  หมายความว่าเราไม่ดูถูกงานทุกงานที่สุจริต  เพราะไม่ว่างานใดหากเราทำด้วยความพยายามและตั้งใจ  งานนั้นก็สามารถสร้างรายได้อย่างมหาศาลให้เราได้เหมือนกัน


        ดร.สมไทย  วงษ์เจริญ  ผู้นำวงการขยะรีไซเคิลของเมืองไทย  ได้เริ่มต้นธุรกิจด้วยเงินเพียง  1,000  บาท  แต่วันนี้กิจการเติบโตขึ้นถึงหนึ่งล้านเท่า  เป็นธุรกิจพันล้านที่มีคนเกี่ยวข้องในธุรกิจนี้นับล้าน  กิจการของ  ดร.สมไทย  คือการนำทุกสิ่งที่ทุกคนไม่ต้องการมาคัดแยกเพื่อรีไซเคิลนำกลับมาใช้ใหม่  นำสิ่งไร้ค่าที่ถูกทิ้ง  หลอมรวม  แปรรูปให้เกิดมูลค่าอีกครั้ง


        ดร.สมไทย  เริ่มต้นธุรกิจนี้ด้วยแนวคิดที่ว่า  ขยะคือทองคำ  ตอนแรก  ดร.สมไทย  มองว่าขยะคือของเน่าเสีย  การเก็บขยะเป็นอาชีพที่คนรังเกียจ  แต่เมื่อทำแล้วมันได้เงิน  และเพิ่มทวีมากขึ้นจาก  400  เป็น  800  จากร้อยเป็นล้าน  จากร้อยล้านเป็นพันล้านอย่างในปัจจุบัน

        จากชีวิตพ่อค้าที่ตระเวนขายของตามงานวัด  ดร.สมไทย  ได้ก้าวสู่ธุรกิจที่ไม่มีใครคาดถึง  เริ่มต้นจากการรับซื้อของเก่าแล้วนำไปขาย  จนบัดนี้เขากลายเป็นนักธุรกิจพันล้าน  ที่สามารถสร้างโรงงานคัดแยกขยะเพื่อรีไซเคิลที่ทันสมัย  และใหญ่ที่สุดในประเทศไทย  บนเนื้อที่  6  ไร่  ในจังหวัดพิษณุโลก  และยังสามารถรองรับปริมาณขยะได้  80,000-100,000  กิโลกรัมต่อวันทั้งยังได้รับปริญญาดุษฏีกิตติมศักดิ์  สาขาบริหารธุรกิจ  จากมหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม  อีกด้วย

        การไม่อายทำงานไม่ได้หมายความว่าเราจะเลือกทำอาชีพใดก็ได้  แต่ต้องวางอยู่บนพื้นฐานของความสุจริต  หากเราไปโกงเขามาเพื่อให้ร่ำรวย  ก็ไม่ใช้ความร่ำรวยอย่างยั่งยืน

หวังว่าบทความที่นำมาฝากเพื่อนๆจะเป็นประโยชน์นะครับ
ถ้าชอบ คอมเม้น หรือ แชร์ เพื่อเป็นกำลังใจให้ผมขอบคุณครับ

แด่ความสำเร็จของทุกๆท่าน
อภิชา เชาวนาศิริ
สวัสดีครับ

ใช้คุณหรือเปล่า ที่ต้องการเรียนรู้เคล็ดลับ ฟรีๆ วิธีการทำเงินจากที่บ้านถ้าใช้ รีบด่วน ! ก่อนระบบจะเต็ม กรอกชื่อและ E-Mail ด้านล้าง
ปล.กลับไปที่ E-Mail ของท่านเพื่อยืนยันรับข้อมูล