การเริ่มทำธุรกิจที่ดีควรจะเริ่มอย่างไร


การเริ่มทำธุรกิจที่ดีควรจะเริ่มอย่างไร
        1.สร้างความเข้าใจว่า  เราคือ  นักขาย  โดยธรรมชาติ  ในช่วงแรกของการเริ่มทำธุรกิจ  ขอให้เราเริ่มงานในสายธุรกิจที่เรามีความคุ้นเคยไว้ก่อน  ซึ่งจะเป็นพื้นฐานให้เราพัฒนามันไปสู่ธุรกิจที่มีขนาดใหญ่ขึ้น

        ในการเริ่มทำธุรกิจหากเราไม่มีความรู้เกี่ยวกับธุรกิจใดเลย  ก็ควรจะศึกษาจากผู้ที่เชี่ยวชาญเพื่อเป็นแบบอย่างก่อน  แล้วพยายามเรียนรู้ทุกอย่างให้มากพอ  ในที่สุดเราก็จะรู้ว่าไม่ว่าใครๆ  ก็สามารถทำธุรกิจได้  เพราะทุกคนจะมีพื้นฐานอยู่แล้วจากอาชีพที่เราเคยทำ

        คนที่เคยเป็นพ่อครัวในภัตตาคารโรงแรม  อาจจะคิดออกมาเปิดร้านอาหาร  แม้จะไม่ใช้การขายตรงๆ  แบบซื้อมาขายไปก็ตาม  เราอาจกำลังขายความคิด  ขายความสามารถ  ขายบริการในรูปแบบที่แตกต่างกันไป  นี่เป็นธรรมชาติของคนเราทุกคนที่ไม่ว่าใครก็ต้องรู้จักการ  ขาย อะไรสักอย่าง

        แต่การเริ่มต้นในการขายนั้น  หลายคนอาจยังยอมรับไม่ค่อยได้และมีทัศนคติที่ไม่ดีเกี่ยวกับการขายของ  เพราะความไม่คุ้นเคย  อาจมีความรู้สึกว่าการขายของเป็นเรื่องน่ากลัว  ยากและไม่ถนัด  เมื่อความคิดของเราให้การปฏิเสธที่จะขายของก็เท่ากับว่า  เราล้มเหลวตั้งแต่ยังไม่เริ่มต้น

        2.รู้ให้จริง  ว่าเราจะขายอะไร  
ถ้าจะเริ่มทำธุรกิจแล้ว  การรู้จักแยกแยะสิ่งที่เรากำลังจะขายกับสิ่งที่เห็นอยู่ภายนอกให้ออก  คือหัวใจของการจะทำธุรกิจให้สำเร็จ  เช่น  นักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ที่รวยเป็น  พันๆ  ล้าน ก็มักจะขายบ้านหรืออสังหาริมทรัพย์ในราคาที่สูงๆ  เพราะเขาสามารถ  ตอบสนอง  ความต้องการของลูกค้าได้อย่างถูกต้อง  ไม่ว่าแพงแค่ไหนเขาก็ยินดีจ่ายเงินซื้อ

ยกตัวอย่าง  เวลาเพื่อนๆไปรับประทานอาหารที่ร้านประจำ  อาจจะเป็นเพราะว่าร้านนั้นมีอาหารที่เราชอบ  แต่เวลาไปกินอาหารที่ร้านจริงๆ  หลายคนแทบจะไม่ได้สั่งอาหารที่ชอบเลย  แต่กลับสั่งอาหารที่ตนเองไม่ได้ชอบมาทานเสียจนอิ่ม

        ธรรมชาติของการซื้อ  ทุกคนจะเลือกเสมอว่า  สิ่งอำนวยความสะดวกมีมากน้อยแค่ไหน  และเป็นเหตุผลที่ทำให้ลูกค้าจ่ายเงิน  หากเราจะเปิดธุรกิจอะไรก็ตาม  ขอให้เรารู้ว่าจะต้อง  กุมหัวใจ  หรือ  กุมความฝัน  ของลูกค้าไว้ให้ได้ก่อนต้องรู้ว่าลูกค้าฝันอยากจะได้อะไรจากเรา  หรืออยากจะมีความประทับใจอะไร  จงใช้กฎข้อนี้เป็นข้อคิดให้การหาสินค้าหรือบริการต่างๆ  ให้ลูกค้าพอใจและเราก็ต้องรู้เรื่องสินค้านั้นจริง  รับรองว่าธุรกิจนั้นจะไปได้สวยอย่างแน่นอน

        3.ต้องริเริ่มสิ่งที่ไม่เหมือนใคร
        การก้าวออกมาทำอะไรสักอย่างแล้วจะให้ประสบความสำเร็จเป็นผลดีนั้น  สิ่งหนึ่งที่สำคัญคือ  ความแปลกใหม่  ซึ่งเป็นเหตุผลของความสำเร็จที่ง่ายนิดเดียว  ก็คือ  การทำอะไรที่เหมือนๆ กับคนอื่น ผลที่ได้ก็คงไม่แตกต่างกันมากนัก

        แต่ความยากของการทำธุรกิจนั้นไม่ว่าเราจะขายอะไร สิ่งสำคัญอยู่ที่  ความแปลกใหม่  ถ้าเราไม่คิดอะไรใหม่ๆมาเลย  ได้แต่เลียนแบบเขาหรือไม่ทำให้ดีกว่า  โอกาสที่เราจะทำสำเร็จก็อาจจะเป็นไปไม่ได้

        โลกแห่งการแช่งขันโดยเฉพาะงานด้านธุรกิจ  คนที่  ไม่เหมือนใคร  เท่านั้นจึงจะมีสิทธิ์สร้างโอกาสแห่งความร่ำรวยได้มากกว่าการที่จะทำเพื่อ เพียงให้อยู่รอด  ดังนั้นไม่ควรทำอะไรที่เหมือนกับคนอื่น  และถ้าเราคิดที่จะริเริ่มสิ่งใหม่ๆ  ก็ไม่ต้องกลัว  เพราะโลกเราทุกวันนี้สามารถสร้างความเจริญก้าวหน้าในวิทยาการต่างๆ  ขึ้นมาได้ล้วนเกิดจาก  ความคิด  (Idea)  เป็นพื้นฐาน  ไม่ใช้  ความรู้  (Knowledge)


          ไม่อย่างนั้นยอดนักวิทยาศาสตร์อัจฉริยะแห่งศตวรรษที่  20  อย่าง  อัลเบิร์ต  ไอน์สไตน์  คงไม่กล่าวประโยคทรงคุณค่าเอาไว้ว่า  จินตนาการสำคัญกว่าความรู้ ออกมาอย่างแน่นอน
       
หวังว่าบทความที่นำมาฝากเพื่อนๆจะเป็นประโยชน์นะครับ
ถ้าชอบ คอมเม้น หรือ แชร์ เพื่อเป็นกำลังใจให้ผมขอบคุณครับ

แด่ความสำเร็จของทุกๆท่าน
อภิชา เชาวนาศิริ
สวัสดีครับ

ใช้คุณหรือเปล่า ที่ต้องการเรียนรู้เคล็ดลับ ฟรีๆ วิธีการทำเงินจากที่บ้านถ้าใช้ รีบด่วน ! ก่อนระบบจะเต็ม กรอกชื่อและ E-Mail ด้านล้าง
ปล.กลับไปที่ E-Mail ของท่านเพื่อยืนยันรับข้อมูล