ไอเดีย ในการสร้างธุรกิจใหม่


ไอเดีย ในการสร้างธุรกิจใหม่
        แนวคิดใหม่ๆ ในการทำธุรกิจให้เจริญรุ่งเรืองไม่ได้หมายถึง  การหาสินค้าหรือบริการที่ใหม่จนไม่มีใครคาดคิดมาก่อน  มาคิดทำ  เพราะมีโอกาสน้อยที่เราจะสามารถสร้างสรรค์สิ่งที่เป็นสิ่งใหม่จริงๆ  ขึ้นมา  แต่อาจเป็นสิ่งที่มีอยู่แล้วแต่ได้นำมาปรับ  วิธีการ  หรือรูปแบบลักษณะในการดำเนินธุรกิจออกไป  ก็อาจจะกลายเป็นไอเดียที่คาดไม่ถึง

        ในต่างประเทศ  มีคนที่อายุน้อยๆ  ที่ประสบความสำเร็จในชีวิตได้อย่างรวดเร็ว  เพราะความคิดเจ้าปัญญาของพวกเขา  และที่สำคัญแนวคิดนั้นต้อง  ไม่ผิดกฎหมายหรือผิดศิลธรรม  ตัวอย่างเช่น  ลามู  ยาละมันชัย  ซึ่งเป็น  นักศึกษาปริญญาตรีชาวอเมริกันได้ร่วมกับเพื่อนๆ  ในมหาลัยอิลลินอยส์ที่เรียนปริญญาตรีทางด้าน  Computer  Science  ได้ทำการก่อตั้ง  “Sponsor  Net  New  Media”  เป็นธุรกิจตัวแทนโฆษณาบนอินเตอร์เน็ตขึ้นมาในปี ค..  2004

        ลามู  ได้เห็นว่าระบบโฆษณาผ่านแบนเนอร์แบบเก่าๆ  อาจไม่ตรงกลุ่มเป้าหมาย  จึงได้สร้างระบบที่สามารถสร้างอัลบั้มรูปของบุคคลขึ้นมาแล้วใช้พูดคุยกัน  เกิดเป็นกลุ่มเพื่อนที่คอยอัพเดตข่าวสารของแต่ละคนทางอินเตอร์เน็ต  จึงได้เกิดเป็นเว็บไซต์ยอดนิยมอย่าง  ไฮไฟว์ (Hi 5)  ด้วยความคิดนี้ทำให้ลามู  กลายเป็นมหาเศรษฐีได้โดยใช้เวลาไม่นาน

        แต่แนวคิดในการทำธุรกิจที่ผมจะนำเสนอเพื่อนๆ  ไม่ใช้การคิดสิ่งประดิษฐ์ใหม่ๆ  ที่เป็นเรื่องยากและซับซ้อนดังตัวอย่างของ  ลามู  ที่เป็นคนคิดค้นเอง  แต่เป็นตัวอย่างคร่าวๆ  ที่สามารถเอาไว้เป็นแนวทางในการสร้างธุรกิจได้อีกช่องทางหนึ่งที่น่าสนใจ

หมายเหตุ เพื่อนๆสามารถติดตามชมบทความต่อไปที่มีความเกี่ยวเนื่องกับบทความนี้ได้  ในเรื่อง>> การทำธุรกิจ  แฟรนไชส์ 
แล้วพบกันใหม่ครับเพื่อนๆ

หวังว่าบทความที่นำมาฝากเพื่อนๆจะเป็นประโยชน์นะครับ
ถ้าชอบ คอมเม้น หรือ แชร์ เพื่อเป็นกำลังใจให้ผมขอบคุณครับ

แด่ความสำเร็จของทุกๆท่าน
อภิชา เชาวนาศิริ
สวัสดีครับ

ใช้คุณหรือเปล่า ที่ต้องการเรียนรู้เคล็ดลับ ฟรีๆ วิธีการทำเงินจากที่บ้านถ้าใช้ รีบด่วน ! ก่อนระบบจะเต็ม กรอกชื่อและ E-Mail ด้านล้าง
ปล.กลับไปที่ E-Mail ของท่านเพื่อยืนยันรับข้อมูล