โชค ใครว่าไม่สำคัญ


โชค ใครว่าไม่สำคัญ
        ความเป็นจริงในเรื่อง  โชค  นั้นเป็นคนละเรื่องกับ  ความบังเอิญ  หากลองพิจารณาให้ดีในเรื่องนี้เปรียบเทียบระหว่างการขยันทำงานอย่างถูกต้อง  กับการเสี่ยงดวงด้วยการเล่นการพนัน

        สถานที่ที่ใช้เล่นการพนันมักจะเต็มไปด้วยคนที่อยากเสี่ยงโชคและผู้ที่เข้าไปเล่นก็มักจะคิดว่าตัวเองพกดวงพกโชคและความเฮงมาเต็มกระเป๋า  เพื่อที่จะเข้ามาและกลับออกไปแบบรวยกว่าเดิม  แต่กลับกลายเป็นว่าหลายรายต้องกระเป๋าฉีก  หรือไม่ก็ต้องเสียแม้แต่รถที่ใช้เดินทางมา!!

        ในทางกลับกัน ถ้าหากพวกเขานำเงินและเวลาที่ใช้เล่นการพนันไปลงทุนและประกอบกิจการในอาชีพสุจริต  อาจจะประสบความสำเร็จมากกว่าการจะมาเสี่ยงกับคำว่า โชค ในรูปแบบนี้

        สมมติว่ามีคนคนหนึ่งไปเล่นการพนันได้เงินมา  1 ล้านบาทลองไปถามเขาดูนะครับว่าจะเอาเงินที่ได้ไปทำอะไรต่อ  เขาอาจจะตอบว่า  รวยแล้วเลิก  แต่ความเป็นจริงไม่เป็นอย่างนั้นครับ  เพราะเขาจะใช้เหตุผลเรื่องความบังเอิญมาเป็นตัวกำหนดชะตาชีวิตของเขาต่อไป  เพราะว่า  ความง่าย  ที่ได้มาจากความบังเอิญตามธรรมชาติแล้ว  อะไรที่ได้มาอย่างง่ายๆ  ได้มาเร็วมันก็มักจะจากไปอย่างง่ายๆ  และเร็วๆ  เสมอ

        ความบังเอิญที่ชนะการแข่งม้า  ถูกหวย  แทงฟุตบอลถูกชุดใหญ่หรือเล่นการพนันให้ชนะ  ที่เราเคยเรียกกันว่า  โชค  ซึ่งสิ่งเหล่านี้มัน  อยู่นอกเหนือการควบคุมตามธรรมชาติ  ถ้าเราปล่อยให้ชีวิตมาขึ้นอยู่กับสิ่งที่ควบคุมไม่ได้  อยู่กับสิ่งที่เรียกว่า  ความบังเอิญ  อยู่ตลอดรับลองว่าชีวิตจะต้องพบกับความผิดหวังนับไม่ถ้วนอย่างแน่นอน  และเราก็จะไม่มีวันประสบความสำเร็จได้เลย    

        ดังนั้น  การที่เราจะทำให้โชคเกิดขึ้นมาได้ไม่ว่าทางใดก็ตาม  อย่างน้อยเราก็ต้องมีการ  ลงมือทำด้วยตัวเอง”  และไม่ปล่อยให้อนาคตทุกอย่างของเรา  มาตั้งอยู่บนความบังเอิญที่เราไม่มีวันจับต้องมันได้  หากเราคิดจะถูกลอตเตอรี่เราก็ยังจะต้องลงทุนอย่างน้อยเพื่อซื้อสลากสักหนึ่งเบอร์จริงไหมครับ  เพราะคงไม่ใครหรือบุรุษไปรษณีย์หน้าไหน  ขับรถเอาลอตเตอรี่ที่จะถูกรางวัลมาส่งให้กับมือคุณถึงที่บ้านอย่างแน่นอน  เพราะฉะนั้นอนาคตของเราต้องให้มันตั้งอยู่บน  “โชคที่เราได้ทำการสร้างมันขึ้นมาเองนั้นจึงเป็นเหตุผลที่จะทำให้เรากลายเป็นคนที่โชคดีและประสบความสำเร็จได้อย่างที่มันควรจะเป็น
      
หวังว่าบทความที่นำมาฝากเพื่อนๆจะเป็นประโยชน์นะครับ
ถ้าชอบ คอมเม้น หรือ แชร์ เพื่อเป็นกำลังใจให้ผมขอบคุณครับ

แด่ความสำเร็จของทุกๆท่าน
อภิชา เชาวนาศิริ
สวัสดีครับ

ใช้คุณหรือเปล่า ที่ต้องการเรียนรู้เคล็ดลับ ฟรีๆ วิธีการทำเงินจากที่บ้านถ้าใช้ รีบด่วน ! ก่อนระบบจะเต็ม กรอกชื่อและ E-Mail ด้านล้าง
ปล.กลับไปที่ E-Mail ของท่านเพื่อยืนยันรับข้อมูล