สมองเงินล้าน #2 อย่าหมิ่นเงินน้อย



อย่าหมิ่นเงินน้อย
        หลักคิดสำคัญต่อมาของเหล่าเศรษฐีทั้งหลายก็คือต้องไม่หมิ่นเงินน้อย  อย่าง ดร.สมไทย  ที่ผมได้เล่าให้เพื่อนๆฟังไปแล้ว  เมื่อครั้งแรกที่เขาได้ลงทุนกับธุรกิจเก็บขยะเขาได้เงินเพียง  800  บาท  หากวันนั้นเขาภาคภูมิใจกับเงินเพียงหลักร้อย  เราก็คงจะไม่มีเจ้าพ่อธุรกิจพันล้านแน่นอน

        เคยฟังนิทานเรื่องเบิ้มแนวใหญ่กับจ้อยแมวเล็กไหมครับเพื่อนๆ  เรื่องนี้เป็นเรื่องของแมวสองตัวซึ้งเป็นเพื่อนรักกัน  วันหนึ่งพวกมันพากันไปตกปลาทำอาหารเย็น  เบิ้มมีเบ็ดคันใหญ่กับถังน้ำใบใหญ่  จ้อยมีเบ็ดคันเล็กกับถังน้ำใบเล็ก  เบิ้มตั้งใจจะตกปลาตัวใหญ่ให้ได้เท่านั้น


        เมื่อเบิ้มตกได้ปลาตัวเล็กก็ปล่อยไป  ในขณะที่จ้อยไม่สนใจว่าจะตกได้ปลาตัวเล็กหรือตัวใหญ่  จนเวลาผ่านไปถึงบ่าย  เบิ้มก็ยังตกปลาไม่ได้  ส่วนจ้อยตกปลาได้หลายตัว  เบิ้มจึงเปลี่ยนใจว่าถ้าตกได้ปลาตัวเล็กอีกก็จะเก็บไว้  แต่จนถึงเวลาเย็น  เบิ้มก็ยังตกปลาไม่ได้เลย  เบิ้มได้แต่เสียใจและโทษตัวเองที่ไม่ยอมเก็บปลาตัวเล็กไว้  ในขณะที่จ้อยตกได้ปลาตัวเล็กหลายตัวเกิดความสงสาร  จึงแบ่งปลาในถังให้กับเบิ้ม

        หากอยากรวยเราควรทำตัวให้เป็นจ้อย  เพราะเมื่อใดที่เราอยากเป็นเบิ้ม  เราก็จะไม่เห็นคุณค่าของสิ่งเล็กๆ น้อยๆ ซึ้งอาจจะทำให้เกิดสิ่งใหญ่ๆ ขึ้นได้

        ความร่ำรวยเงินทองสามารถสร้างได้ด้วยหนึ่งสมองกับสองมือ  ถึงแม้เราจะทำธุรกิจขนาดเล็ก  ที่เก็บเงินได้ครั้งละ  20-30  บาทก็ตาม  แต่อย่าลืมว่าเป็นล้านหรือ  100  ล้าน  พันล้าน  ก็ล้วนต้องเก็บจากหนึ่งบาทเสมอ

        แนวคิดในการสร้างธุรกิจของแต่ล่ะคนแตกต่างกันออกไป  แต่ถ้าเราทำธุรกิจที่รัก  ทำด้วยใจและมุ่งมั่นสูง  จะทำให้ธุรกิจรุ่งเรืองและมั่นคงได้  จงจำไว้ครับว่าเงินทองหรือความร่ำรวยไม่ได้อยู่ไกลมือของเราเลย  ถ้าเรามองเห็น  ตาถึง  ก็จะเข้าใจ  และเข้าถึงจุดแห่งความรํ่ารวยเงินทองได้

ขอขอบคุณภาพจาก>>kidsquare.com

หวังว่าบทความที่นำมาฝากเพื่อนๆจะเป็นประโยชน์นะครับ
ถ้าชอบ คอมเม้น หรือ แชร์ เพื่อเป็นกำลังใจให้ผมขอบคุณครับ
และเรื่องต่อไปที่ผมจะนำมาฝากเพื่อนๆ คงจะเดากันออกแล้วสินะครับรอติดตามชมกันได้เลยครับ

แด่ความสำเร็จของทุกๆท่าน
อภิชา เชาวนาศิริ
สวัสดีครับ


ใช้คุณหรือเปล่า ที่ต้องการเรียนรู้เคล็ดลับ ฟรีๆ วิธีการทำเงินจากที่บ้านถ้าใช้ รีบด่วน ! ก่อนระบบจะเต็ม กรอกชื่อและ E-Mail ด้านล้าง
ปล.กลับไปที่ E-Mail ของท่านเพื่อยืนยันรับข้อมูล