ความร่ำรวย เริ่มจาก “ความคิด”


ความร่ำรวย เริ่มจาก ความคิด
        สิ่งสำคัญที่จะทำให้คนเราร่ำรวย และประสบความสำเร็จได้นั้น ก็คือ ความคิด และความคิดจะเป็นตัวกำหนดทุกอย่าง ถ้าเรามีความคิดเป็นบวกหรือทัศนคติที่ดี การกระทำของเราก็จะดีตามไปด้วยและทำให้เราประสบความสำเร็จในชีวิต

        ส่วนคนที่ล้มเหลวและยากจนอยู่ คิดว่าตัวเองทำไม่ได้ ทำได้แค่นี้ หรือไม่ทำในสิ่งใหม่ๆที่ดีกว่าเดิม คนพวกนี้ก็มักจะมีความคิดและทัศนคติที่เป็นลบ ในเรื่องความคิดนี้จะเป็นตัว ตัดสิน ได้เลยว่า คนคนนี้เป็นคนรวยหรือคนจน ถ้าเรามีทัศนคติที่เป็นบวกวันใดที่เรามีเงินเพียงไม่กี่ร้อย ก็สามารถที่จะทำให้มันงอกเงยขึ้นมาใหม่ได้  แต่ถ้ามีทัศนคติที่เป็นลบ กลัวนั้นกลัวนี่ แม้มีเงินเป็นแสนเป็นล้าน ไม่นานก็จะหมดลง

        หากให้เพื่อนๆลองมองคนที่ร่ำรวยและประสบความสำเร็จในชีวิต จะพบว่าคนเหล่านี้เขามีความ เชื่อมั่น และมั่นใจเสมอว่า ถ้าได้ลงมือทำอะไรสักอย่างแล้วจะต้องประสบความสำเร็จอย่างแน่นอน ความคิดที่เกี่ยวกับ  ความล้มเหลว  จะไม่อยู่ในจิตใจหรือความคิดของพวกเขาเลย แม้บางครั้งผลลัพธ์ที่ได้จะไม่เป็นไปตามที่คาดหวังไว้ เขาก็จะบอกกับตัวเองเสมอว่า  มันเป็นเพียงส่วนหนึ่งของความสำเร็จเท่านั้น ที่จะต้องผ่านมันไป

        ดังนั้นหากเราคิดจะหนีจากความจน เพื่อก้าวสู่ความร่ำรวยที่ยั่งยืน ก็ต้องเริ่มจาก  ความคิดของเราเป็นอันดับแรก เราต้องมองตัวเองหรือวาดภาพตัวเองให้ได้ก่อนว่า จะประสบความสำเร็จและร่ำรวย หลังจากนั้นก็ต้องพยายามที่จะทำความฝันให้เป็นจริงขึ้นมา แม้จะทำอะไรที่เป็นเพียงความสำเร็จเล็กน้อยก็ตาม กำลังใจและความคิดบวกเป็นสิ่งสำคัญ เพราะความต้องการที่เราต้องการมากๆ จะเป็นสิ่งผลักดันให้เราลงมือทำมันจนประสบความสำเร็จได้

        ในเมื่อความคิดและทัศนคติที่ดีนั้น เพื่อนๆทุกคนก็สามารถมีหรือสร้างมันขึ้นมาได้ ก็จงฝึกควบคุมมัน ก่อนที่จะลงมือทำอะไรสักอย่าง นะครับ...

หวังว่าบทความที่นำมาฝากเพื่อนๆจะเป็นประโยชน์นะครับ
ถ้าชอบ คอมเม้น หรือ แชร์ เพื่อเป็นกำลังใจให้ผมขอบคุณครับ

แด่ความสำเร็จของทุกๆท่าน
อภิชา เชาวนาศิริ
สวัสดีครับ

ใช้คุณหรือเปล่า ที่ต้องการเรียนรู้เคล็ดลับ ฟรีๆ วิธีการทำเงินจากที่บ้านถ้าใช้ รีบด่วน ! ก่อนระบบจะเต็ม กรอกชื่อและ E-Mail ด้านล้าง
ปล.กลับไปที่ E-Mail ของท่านเพื่อยืนยันรับข้อมูล